วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ดนตรีเยาวชน



























โครงการรวมพลัง ต่อต้านสิ่งเสพติด ตอน "มาเต้น เล่นดนตรี กับ เอฟบีไอ"
“ยาเสพติด”เป็นปัญหาสำคัญระดับชาติที่รัฐบาลถือเป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการ แก้ไขการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ของประเทศไทยซึ่งได้ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะส่งผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งด้านการเมืองและความมั่นคงของประเทศ ตั้งแต่ปี2542 เป็นต้นมา สภาพปัญหายาเสพติดเปลี่ยนแปลงไปจากที่เป็นอยู่ในอดีตอย่างสิ้นเชิง จากเดิมที่”เฮโรอีน” เป็นปัญหาสำคัญ ยาบ้า หรือสารแอมเฟตามีนที่กำลังระบาดตั้งแต่ระดับ ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศ

จากข้อมูลการสำรวจพบว่ามีเยาวชนจำนวนมากกว่า 6 แสนคนเข้าสู่วังวนของสารเสพติดให้โทษ และพบว่าสถานการณ์ในกลุ่มเยาวชน อายุระหว่าง 6 -25 ปี จำนวน 21 ล้านคนเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง รายงานผลการรักษาผู้บำบัดรักษาผู้ป่วยยาเสพติดที่สมัครใจ ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่ปี 2548 – 2550 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เมื่อรัฐบาลมีการรณรงค์อย่างเข้มงวดทำให้มีผู้บำบัดรักษาผู้ป่วยยาเสพติดที่สมัครใจ ในปี 2550 ลดลง(ปี2548 จำนวน32,457 ราย ปี2549 จำนวน 40,783 ราย และปี2550 จำนวน 38,210 ราย) และในการรักษาผู้ป่วยยาเสพติดส่วนใหญ่มักใช้การรักษาโดยใช้กิจกรรมบำบัด ซึ่งมีดนตรีเป็นส่วนในกิจกรรมบำบัดด้วยเช่นกัน


ดังนั้น บริษัทเอสที มิวสิค เป็นภาคเอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญ และถือเป็นภาระกิจที่สำคัญของบริษัทที่จะช่วยสนับสนุน และร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยบริษัทมีศิลปินวง F B I อยู่ในสังกัดซึ่งเป็นเยาวชนที่ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสามารถจะเป็นตัวอย่างให้แก่เยาวชน และ เป็นการส่งเสริมค่านิยม โดยการใช้ดนตรีบำบัด รักษา และป้องกัน ไม่ให้เยาวชนหันเข้าหายาเสพติด และให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด กลับคืนสู่สังคมอย่างมีคุณภาพ

2.วัตถุประสงค์

1. สร้างกระแสในกลุ่มเยาวชนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

2. สนับสนุนให้เยาวชน และสถาบันการศึกษา ได้จัดกิจกรรมสร้างสรรค์

3. สร้างความเข้าใจและยอมรับผู้มีปัญหาในกลุ่มตนเอง เพื่อให้โอกาสกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

4. เพื่อเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ เกี่ยวกับการป้องกันสารเสพติดในกลุ่มเยาวชน

3.เป้าหมาย

เยาวชนในสถานศึกษา ระดับมัธยม และปวช. ปวส. 5 ภาค(ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้)ภาคละ…1… จังหวัดละ 5 แห่ง

ที่มา :http://stmusic.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=34534#

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น